5 năm

Hồ sơ

Công ty TNHH Công nghiệp Bảo Tiên Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 23/04/2019 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Air Shower, Fan Filter Unit, Pass Box, HEPA Box, Clear Bench Lượt truy cập: 275,008 Xem thêm Liên hệ

Video

5 Lưu ý quan trọng khi bước vào phòng sạch

5 Lưu ý quan trọng khi bước vào phòng sạch

Bước Vào Phòng Sạch Cần Nhớ 5 Lưu Ý Quan Trọng

Phòng sạch là không gian được xây dựng nhằm ngăn chặn sự ô nhiễm của môi trường bên ngoài tấn công vào. Không gian này hạn chế tối đa bụi bẩn, tuyệt đối sạch sẽ nhằm phục vụ việc nghiên cứu, sáng tạo và sản xuất thuốc, mỹ phẩm, đồ dùng điện tử… Vậy nên khi con người bước vào phòng sạch cần chuẩn bị thiết bị phòng sạch cũng như lưu ý một số điều sau để đảm bảo vệ sinh trong phòng sạch:

5 Lưu ý quan trọng khi bước vào phòng sạch

Che phủ mái tóc của bạn khi vào phòng sạch

Hầu như bất cứ ai cũng bị rụng tóc dù nhiều hay ít đều gây mất vệ sinh. Khi phòng sạch nếu tóc rụng xuống sàn nhà, bàn làm việc dễ dàng gây ô nhiễm do vi khuẩn xâm nhập. Bởi vậy khi vào phòng sạch bắt buộc bạn phải đội mũ trùm đầu hoặc một miếng vải lông để ngăn chặn tóc rơi rụng trong phòng sạch trong quá trình làm việc. Ngoài ra, việc đội mũ như thế cũng giúp bạn thoải mái hơn trong khi làm việc, tóc sẽ không vướn víu khi xõa xuống mặt.

Bảo vệ đôi mắt khi vào phòng sạch

Ngoài tóc ra thì trong phòng sạch cũng không được rơi dù chỉ một cọng lông mi, lông mày. Có nhiều vật liệu trong phòng sạch có nguy cơ gây nguy hiểm cho đôi mắt. Bởi vậy khi vào đây bạn cần đeo kính chuyên dụng cho phòng sạch để vừa bảo vệ phòng sạch không bị ô nhiễm và vừa bảo vệ mắt không bị ảnh hưởng bởi thiết bị trong phòng sạch.

Chọn đúng găng tay trước khi vào phòng sạch

Khi vào phòng sạch chắc chắn bạn cần đeo găng tay nhưng không phải thích đeo loại nào cũng được. Găng tay cần được đựng trong hộp nhựa đã được khử trùng. Lưu ý nếu bạn làm việc cùng với dung môi thì cần đảm bảo rằng găng tay phù hợp với dung môi đó. Chúng sẽ không phản ứng và bị phân hủy bởi dung môi đó. Thường thì nhà sản xuất sẽ cung cấp thông tin găng tay của họ phù hợp với dung môi như thế nào, vậy nên khi sử dụng bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi sử dụng.

5 Lưu ý quan trọng khi bước vào phòng sạch

Cách ly toàn thân của bạn từ môi trường bên ngoài phòng sạch

Ngoài mũ chụp và găng tay khi vào phòng sạch bạn cần cách ly cơ thể mình với các dụng cụ, thiết bị trong phòng sạch. Lớp da vẩy là những hạt nhỏ được rụng ra từ cơ thể. Để ngăn chặn chất gây ô nhiễm này bạn cần mặc quần áo bảo vệ vừa đảm bảo vệ sinh lại vừa bảo vệ cơ thể khỏi những thiết bị trong phòng sạch.

Mang giày khi vào phòng sạch

Trước khi vào phòng sạch điều bạn không thể quên nữa đó là mang giày. Chúng bao gồm giày của bạn và một lớp đi ngoài bảo vệ nhằm ngăn chặn các hạt rơi xuống dưới đáy giày của bạn vào phòng sạch. Có lẽ bạn có thể hiểu được những hạt này khi rơi vào phòng sạch sẽ gây ô nhiễm cho không gian phòng sạch.