Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Lò hơi ghi xích

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

1. Quá trình đưa nhiên liệu vào buồng đốt

Nhiên liệu (than cục, củi cây, trấu ép thanh,…) được xe chở liệu chuyển đến hố cấp liệu sau đó được băng tải vận chuyển đến phễu cấp liệu tại đây nhiên liện được lưu trữ và đưa vào buồng lửa cửa cấp liệu.

2. Quá trình cháy trong buồng lửa

Sơ đồ nguyên lý lò hơi ghi xích :

Sau khi nhiên liệu được đưa vào buồng lửa sẽ diễn ra quá trình cháy nhờ nhiệt bức xạ trong buồng lửa. Không khí có nhiệt độ cao được cấp dưới ghi xích thổi ngược lên làm nhiên liệu cháy kiệt hơn. Nhờ sự chuyền động của ghi xích nhiên liệu di chuyển lần lượt qua 3 vùng của buồng đốt là vùng sấy, vùng cháy chính và vùng cháy kiệt, sau khi nhiên liệu cháy hoàn toàn sản phẩm cháy được chia thành 2 phần là khói thải có nhiệt độ cao và xỉ đáy lò. Xỉ đáy lò sẽ được ghi xích chuyển xuống hố xỉ đáy nhờ sự chuyền động của động cơ. Khói thải có nhiệt độ cao sẽ được đưa đến buồng đốt để thu hồi nhiệt.

3. Thu hồi năng lượng

Sau khi quá trình cháy xảy ra ở buồng lửa, khói thải với nhiệt độ cao được đưa đến dàn trao đổi nhiệt gồm các dàn ống chứa nước bên trong. Tại đây diễn ra quá trình trao đổi nhiệt giữa khói thải và nước trong dàn ống. Nước trong các dàn ống sôi và được tập trung lại ở balong hơi. Trong balong hơi, nước và hơi được phân ly nhờ không gian trong balong, đồng thời trong balong cũng được tích hợp sẵn thiết bị phân ly hơi để làm tăng chất lượng hơi trước khi được đưa đến thiết bị sử dụng hơi của khách hàng. Khói thải sau khi qua buồng đốt tiếp tục được dẫn tới bộ hâm nước và bộ sấy không khí. Tại bộ hâm nước, khói thải truyền nhiệt cho nước cấp làm nhiệt độ nước cấp tăng lên khoảng 100 °C trước khi được cấp vào thân lò. Tại bộ sấy không khí, khói thải tiếp tục truyền nhiệt cho không khí thông qua quạt gió để cấp vào buồng lửa.

4. Quá trình xử lý khí thải

Khói thải sau khi đi qua bộ hâm nước và bộ sấy không khí tiếp tục được cho đi qua cyclon chùm và lọc bụi túi vải để loại bỏ lượng tro bay trong đó, sau khi được loại bỏ tro bay, khói thải sạch được quạt hút đẩy qua bể dập bụi và ống khói để thải ra môi trường.

5. Ưu điểm và nhược điểm

• Ưu điểm của lò hơi ghi xích

- Toàn bộ công việc đưa than, thải xỉ được cơ khí hoá hoàn toàn.

- Quá trình cháy xảy ra liên tục do đó lò có thể giữ được công suất cố định. Mặt khác các giai đoạn của quá trình cháy diễn ra theo từng vùng nhất định ở trên ghi cho nên có thể áp dụng biện pháp cung cấp không khí theo từng vùng được, bảo đảm hệ số không khí thừa có trị số hợp lý, giảm được các tổn thất.

- Trong một chu trình làm việc, chỉ có một nửa ghi làm việc do đó tăng được tuổi thọ của ghi, mặt khác có thể tiến hành sửa chữa những lá ghi bị gẫy, bị cháy (ghi vẩy cá) mà không cần thiết ngừng lò.

- Nhiệt thế diện tích ở trên ghi rất lớn nên lò khó bị tắt.

- Lò có thể dùng nhiều chất đốt khác nhau mà không cần thay đổi kết cấu.

- Năng suất hơi linh hoạt từ : 1 – 40 tấn/h.

- Lò hơi hiệu suất nhiệt cao lên đến trên 80 %.

- Lò hoạt động ổn định ,tuổi thọ trang thiết bị cao, chi phí bảo trì thấp.

- Trang bị hệ thống giám sát thu thập dữ liệu hiện đại scada.

- Hệ thống cảnh báo các cấp hiện đại mang lại sự an toàn cao cho hệ thống.

- Trang bị hệ thống tự động dừng lò khi các thông số vượt quá ngưỡng cho phép.

- Khí thải sạch đạt chỉ tiêu môi trường Việt Nam.

• Nhược điểm của lò hơi ghi xích

- Công suất của buồng lửa bị hạn chế vì không thể tăng diện tích mặt ghi, chiều dày lớp nhiên liệu ở trên ghi và tốc độ ghi lên quá những giới hạn cho phép.

- Nhiệt độ không khí nóng không được tăng cao, mặt khác có một vùng ghi tiếp xúc trực tiếp với lớp cốc bốc cháy do đó lá ghi không được bảo vệ, dễ bị cháy hỏng.

- Buồng lửa chỉ thích ứng với những loại nhiên liệu có tính chất và cỡ hạt nhất định, phù hợp với thiết kế. Đối với những loại nhiên liệu có cỡ hạt không đồng đều thì rất khó làm việc. Khi dùng nhiên liệu có cỡ hạt bé hơn thiết kế thì tổn thất do lọt ghi tăng lên.

- Quán tính nhiệt của buồng lửa lớn nên điều chỉnh phụ tải của lò không được dễ dàng.

- Tuy buồng lửa có trình độ cơ khí cao, song vẫn đòi hỏi tốn nhiều sức lao động để trang than, đánh lò.

- Chi phí đầu tư ban đầu lớn nhất trong các loại lò hơi thông dụng.

6. Đặc tính kỹ thuật

 

Tiêu Chuẩn Thiết Kế

Theo tiêu chuẩn TCVN

Tiêu Chuẩn Chế Tạo

Theo tiêu chuẩn TCVN

Công Suất Sinh Hơi

1.000 – 40.000 Kg/giờ

Áp Suất Thiết Kế

10 – 150 bar

Thông Số Hơi

Hơi bão hòa hoặc hơi quá nhiệt

Hiệu Suất Lò Hơi

80±2%

Nhiên Liệu Đốt

Than cám Indo, cám 4A, củi viên, trấu viên, củi

Công ty cổ phần năng lượng Hustech

Được thành lập năm 2017, Hustech ra đời nhằm phát triển, ứng dụng và triển khai các giải pháp công nghệ và các dự án năng lượng tại Việt Nam. Tập hợp và kế thừa năng lực, kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân có trình độ chuyên môn cao. Thành công trong việc thiết kế, chế tạo, lắp đặt hệ thống lò hơi, thiết bị nhiệt, thiết bị áp lực,… đến nay Hustech đã có thị phần vững chắc tại các tỉnh thành trên cả nước và đã được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, hiệu suất và đặc biệt thân thiện với môi trường.