Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Lò hơi ghi thang

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Thuyết minh công nghệ lò hơi ghi thang

1. Quá trình đưa nhiên liệu vào buồng đốt 

Nhiên liệu (rác công nghiệp, vỏ cây...) đặt ở khu vực chứa liệu sẽ được gầu ngoạm gắp và kéo lên phễu chứa liệu. Tại đây, nhiên liệu sẽ được lưu trữ và đưa vào buồng lửa thông qua hệ thống cấp nhiên liệu thủy lực.

2. Quá trình cháy trong buồng lửa

Sơ đồ nguyên lý lò hơi ghi thang

Nhiên liệu sau khi được đưa vào buồng lửa sẽ được cho đi qua ba vùng trên ghi là vùng sấy khô, vùng cháy chính và vùng cháy kiệt trong đó:

- Vùng sấy khô: Tại vùng này, nhiên liệu được sấy khô bởi nguồn nhiệt bức xạ do chính ngọn lửa có nhiệt độ cao từ buồng lửa sơ cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đốt ở vùng cháy chính.

- Vùng cháy chính: Nhiên liệu sau khi được làm khô, tăng dần nhiệt độ trong chính bản thân nhiên liệu, bốc chất bốc và bắt đầu xảy ra quá trình cháy. Ngoài chức năng cung cấp oxy ban đầu cho quá trình cháy, không khí sơ cấp còn có tác dụng làm mát ghi lò giúp tăng tuổi thọ của ghi.

- Vùng cháy kiệt: Nếu nhiên liệu chưa được cháy kiệt từ vùng cháy chính sẽ được đốt cháy hoàn toàn tại vùng này. Các thành phần không cháy được là tro xỉ được đưa ra ngoài qua cửa thải. Tro xỉ (tro đáy) sẽ được thu gom và chuyển sang khu chứa tro bằng băng tải.

Không gian tạo ra giữa vòm lò, các bức tường xung quanh và mặt trên của ghi lò tạo thành không gian của buồng lửa sơ cấp.

Hỗn hợp các khí cháy (gồm: CxHy, CO, H2,...) được sinh ra trong các lớp nhiên liệu của vùng cháy chính sẽ được cháy một phần trong không gian buồng lửa sơ cấp, một phần lớn sẽ được dẫn lên buồng lửa thứ cấp để đốt cháy hoàn toàn khi được bổ sung thêm oxy. Buồng đốt thứ cấp là không gian rộng, đặt ngay phía trên của buồng đốt sơ cấp.

3. Thu hồi năng lượng

Sau khi quá trình cháy xảy ra ở buồng lửa, khói thải với nhiệt độ cao được đưa đến các dàn đối lưu gồm các dàn ống chứa nước bên trong. Tại đây diễn ra quá trình trao đổi nhiệt giữa khói thải và nước, nước trong các dàn ống sôi và được tập trung lại ở thân lò.

Sau khi đi qua các dàn ống đối lưu, khói thải tiếp tục được cho đi trong các dàn ống của thân lò để tận dụng nhiệt làm sôi nước. Đồng thời tại thân lò cũng được chia thành 2 vùng là vùng chứa nước và vùng chứa hơi bão hòa. Tại vùng chứa hơi bão hòa, trước khi được đưa đến thiết bị sử dụng hơi của khách hàng, hơi nước sẽ đi qua bộ phân ly hơi được tích hợp sẵn ở thân lò để làm giảm lượng nước cuốn theo hơi từ đó làm tăng chất lượng hơi nước. Về phần khói thải, sau khi đi qua thân lò sẽ tiếp tục được dẫn đến bộ hâm nước và bộ sấy không khí.

Tại bộ hâm nước, khói thải đi bên ngoài ống, nước đi bên trong các dàn ống. Nhiệt từ khói thải truyền cho nước cấp làm nhiệt độ nước cấp tăng lên khoảng 100 °C trước khi được cấp vào thân lò. Khói thải tiếp tục được cho đi qua bộ sấy không khí. Tại đây, khói thải được dẫn đi trong các dàn ống, gió cấp 2 đi ngoài các dàn ống, thông qua vách ống, nhiệt từ khói thải được truyền cho gió cấp 2 trước khi được cấp vào buồng lửa.

4. Quá trình xử lý khí thải

Khói thải sau khi đi qua bộ sấy không khí, tiếp tục được cho đi qua cyclon chùm và lọc bụi túi vải để loại bỏ lượng tro bay, sau khi loại bỏ tro bay, khói thải sạch được quạt hút đẩy qua bể dập bụi và ống khói để thải ra môi trường.

5. Ưu điểm và nhược điểm

• Ưu điểm của lò hơi ghi thang

- Tận dụng nhiệt từ nguồn rác thải của nhà máy.

- Đốt được các loại nhiên liệu có nhiệt trị cao nhưng không ổn định.

- Đốt được các loại nhiên liệu có kích thước không đồng đều.

- Lò có thiết kế kiểu vòm giúp tăng khả năng cháy kiệt và hiệu quả nhiên liệu.

- Thiết kế đường khói lò với nhiều điểm ngoặt dòng và bẫy bụi giúp tăng khả năng tận dụng nhiệt và làm giảm đáng kể lượng bụi đi qua đường khói.

- Hệ thống ghi thang hiện đại mang lại hiệu quả cao cho quá trình cháy.

- Nhiệt thế thể tích lớn, ít khi tắt lò.

- Năng suất hơi linh hoạt từ : 2 – 100 tấn/h.

- Lò hơi hiệu suất nhiệt cao lên đến trên 80 %.

- Lò hoạt động ổn định ,tuổi thọ trang thiết bị cao ,chi phí bảo trì thấp.

- Trang bị hệ thống giám sát thu thập dữ liệu hiện đại Scada.

- Hệ thống cảnh báo các cấp hiện đại mang lại sự an toàn cao cho hệ thống.

- Khí thải sạch đạt chỉ tiêu môi trường Việt Nam.

• Nhược điểm của lò hơi ghi thang

- Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn so với các lò công nghiệp thông thường khác.

- Nhiều cơ cấu chuyển động dẫn đến vận hành phức tạp hơn.

- Nhiệt thế thể tích lớn làm điều chỉnh công suất chậm hơn.

6. Đặc tính kỹ thuật

Tiêu Chuẩn Thiết Kế

Theo tiêu chuẩn TCVN

Tiêu Chuẩn Chế Tạo

Theo tiêu chuẩn TCVN

Công Suất Sinh Hơi

1.000 – 300.000 Kg/giờ

Áp Suất Thiết Kế

10 – 150 bar (Với kiểu ống nước hoàn toàn)

Thông Số Hơi

Hơi bão hòa hoặc hơi quá nhiệt

Hiệu Suất Lò Hơi

85±2%

Nhiên Liệu Đốt

rác công nghiệp, vỏ cây, mùn cưa...

Công ty cổ phần năng lượng Hustech

Được thành lập năm 2017, Hustech ra đời nhằm phát triển, ứng dụng và triển khai các giải pháp công nghệ và các dự án năng lượng tại Việt Nam. Tập hợp và kế thừa năng lực, kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân có trình độ chuyên môn cao. Thành công trong việc thiết kế, chế tạo, lắp đặt hệ thống lò hơi, thiết bị nhiệt, thiết bị áp lực,… đến nay Hustech đã có thị phần vững chắc tại các tỉnh thành trên cả nước và đã được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, hiệu suất và đặc biệt thân thiện với môi trường.