Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Lò dầu tải nhiệt (buồng đốt tầng sôi)

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Thuyết minh công nghệ lò dầu tải nhiệt (buồng đốt tầng sôi)

1. Quá trình đưa nhiên liệu vào buồng đốt

Nhiên liệu được xe chở liệu chuyển đến hố cấp liệu sau đó được băng tải vận chuyển đến phễu cấp liệu trung gian, tại đây nhiên liệu được lưu trữ và đưa vào buồng lửa thông qua trục vít.

2. Quá trình cháy trong buồng đốt

Sơ đồ nguyên lý lò dầu tải nhiệt

Sau khi nhiên liệu được đưa vào buồng lửa sẽ diễn ra quá trình cháy nhờ nhiệt bức xạ trong buồng lửa. Gió cấp 1 có nhiệt độ cao được cấp từ dưới nấm gió cấp lên với tốc độ cao làm nhiên liệu cháy trong trạng thái lơ lửng, bồng bềnh giống như sôi. Không khí và nhiên liệu được tiếp xúc tốt giúp nhiên liệu trong buồng lửa cháy kiệt hơn. Trong quá trình cháy cũng hình thành các khí như CxHy, CO, H2,.. Để cháy hoàn toàn các khí đó, trong buồng lửa bố trí các vòi phun gió cấp 2 được bố trí ngay phía trên lớp sôi.

3. Thu hồi năng lượng

Sau khi quá trình cháy xảy ra ở buồng lửa, khói thải với nhiệt độ cao khoảng 800-900 °C được đưa đến các dàn ống chứa dầu tải nhiệt đi trong ống và được đối lưu nhờ bơm dầu tuần hoàn, tại đây diễn ra quá trình trao đổi nhiệt giữa khói thải và dầu tải nhiệt làm nhiệt độ của dầu tải nhiệt tăng cao (có thể lên tới 350 °C) mà không xảy ra hiện tượng bay hơi, áp suất trong ống cũng không quá lớn, đặc biệt không gian và diện tích các dàn ống trong buồng đốt được thiết kế tối ưu, các dàn ống cũng được bố trí định hướng giúp tăng quãng đường đi của khói thải trong buồng đốt từ đó làm tăng thời gian lưu của khói thải để quá trình trao đổi nhiệt diễn ra tốt hơn. Dầu tải nhiệt sau khi được gia nhiệt sẽ được tập trung đến ống góp dầu chính trước khi được đưa đến các thiết bị nhiệt của khách hàng.

Khói thải sau khi trao đổi nhiệt ở buồng đốt tiếp tục được dẫn đến bộ sấy không khí. Tại đây, khói thải có nhiệt độ cao được dẫn đi trong các dàn ống, gió cấp 1 đi ngoài các dàn ống, thông qua vách ống nhiệt từ khói thải được truyền cho gió cấp 1 trước khi được cấp vào buồng lửa.

4. Quá trình xử lý khí thải 

Sau khi đi qua bộ sấy không khí, khói thải được cho đi qua cyclon chùm để loại bỏ lượng tro bay bị cuốn theo, sau đó khói thải sạch được quạt hút đẩy qua bể dập bụi và ống khói để thải ra môi trường.

5. Ưu điểm và nhược điểm

• Ưu điểm của lò dầu tải nhiệt (buồng đốt tầng sôi)

- Buồng lửa tận dụng được các ưu điểm của lò hơi tầng sôi.

- Cung cấp được nguồn nhiệt có nhiệt độ cao với áp suất thấp. Khả năng tự động hóa cao.

- Sử dụng đa nhiên liệu : Than indo, than cám 4A, dăm bào ,mùn cưa, trấu dời….

- Lò dầu tải nhiệt hiệu suất nhiệt cao lên đến : 85±2 %.

- Lò hoạt động ổn định có khả năng tự động hóa cao.

- Tuổi thọ trang thiết bị cao và chi phí bảo trì thấp.

- Vận hành đơn giản và có khả năng hoạt động liên tục.

- Trang bị hệ thống giám sát thu thập dữ liệu Scada hiện đại.

- Hệ thống cảnh báo các cấp hiện đại, an toàn cao.

- Khí thải sạch đạt chỉ tiêu môi trường Việt Nam.

• Nhược điểm của lò dầu tải nhiệt (buồng đốt tầng sôi)

- Chi phí đầu tư cao hơn các loại lò hơi tầng sôi.
- Quán tính nhiệt dầu lớn dẫn đến quá trình khởi động và tắt lò khá tốn thời gian.

6. Đặc tính kỹ thuật

Tiêu Chuẩn Thiết Kế

Theo tiêu chuẩn TCVN

Tiêu Chuẩn Chế Tạo

Theo tiêu chuẩn TCVN

Công Suất Sinh Nhiệt

1.000.000 – 20.000.000 KCal/giờ

Áp Suất Thiết Kế

5 – 20 bar

Nhiệt Độ Làm Việc

Max 320ºC

Hiệu Suất Lò Hơi

85±2% (Kiểu buồng đốt tầng sôi)

Môi Chất

Dầu tải nhiệt

Công ty cổ phần năng lượng Hustech

Được thành lập năm 2017, Hustech ra đời nhằm phát triển, ứng dụng và triển khai các giải pháp công nghệ và các dự án năng lượng tại Việt Nam. Tập hợp và kế thừa năng lực, kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân có trình độ chuyên môn cao. Thành công trong việc thiết kế, chế tạo, lắp đặt hệ thống lò hơi, thiết bị nhiệt, thiết bị áp lực,… đến nay Hustech đã có thị phần vững chắc tại các tỉnh thành trên cả nước và đã được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, hiệu suất và đặc biệt thân thiện với môi trường.