2 năm

Hồ sơ

Công ty TNHH kỹ thuật thương mại Hosana Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Bà Rịa - Vũng Tàu Ngày tham gia: 13/08/2020 Thành viên vàng Sản phẩm chính: các sản phẩm của hãng Honeywell, các sản phẩm của hãng Emerson, các sản phẩm của hãng Eaton, các sản phẩm của hãng Danfoss, các sản phẩm của hãng Festo Lượt truy cập: 46,836 Xem thêm Liên hệ

Trị số cảm biến tủ lạnh tất cả các hãng phổ biến

Trị số cảm biến tủ lạnh tất cả các hãng phổ biến

Khi cảm biến sensor tủ lạnh bị hỏng sẽ làm cho tủ lạnh chạy không đúng với nhiệt độ đã cài đặt, ảnh hưởng đến hiệu suất làm mát, tốn điện và giảm tuổi thọ của tủ lạnh. Người dùng cần thay sensor tủ lạnh. Hosanavt cung cấp bảng trị số cảm biến tủ lạnh đầy đủ nhất của tất cả các hãng phổ biến trên thị trường giúp kỹ thuật viên sửa tủ lạnh chọn đúng loại cảm biến cần thay.

 

 

Có những loại sensor tủ lạnh nào?

Thông thường trong mỗi tủ lạnh sẽ có 2 chiếc cảm biến, 1 cái gắn ở dàn lạnh và 1 cái còn lại để cảm nhận độ lạnh bên trong ngăn đá hoặc ngăn lạnh. Ở một số dòng tủ lạnh đời mới, cỡ lớn và được tích hợp nhiều chức năng hiện đại hơn thì sẽ có rất nhiều cảm biến, và mỗi con sẽ có một nhiệm vụ khác nhau cũng như trị số điện trở trong tủ cũng khác nhau.

Cách kiểm tra sensor tủ lạnh đúng kỹ thuật

Để biết được cảm biến tủ lạnh còn tốt hay không, bạn cần sử dụng đồng hồ đeo tay đo diện trở để biết cảm ứng tủ lạnh đầu ruồi này có bị hỏng hay không. Bạn hãy đặt đồng hồ đeo tay ở nấc thang X1K đặt kim đồng hồ đeo tay vào 2 đầu của Sensor, lúc này kim đồng hồ đeo tay lên bao nhiêu K thì đó chính là giá trị số điện trở của sensor lúc này. Bạn lấy giá trị này so sánh với bảng trị số điện trở của tủ lạnh đang kiểm tra để biết cảm ứng tủ lạnh còn hoạt động tốt hay không.

Cảm biến tủ lạnh thường bị hỏng ở dạng tăng trị số điện trở hoặc giảm trị số điện trở, lúc này bộ cảm biến sẽ bị báo sai nhiệt độ trong tủ lạnh mà không cấp điện đủ để tủ lạnh chuyển sang độ phá băng.

Tác hại của việc thay cảm biến tủ lạnh không đúng trị số

Vấn đề thay sensor tủ lạnh không đúng với trị số có khá nhiều sự cố xảy ra như: Tủ lạnh làm lạnh kém không đủ nhiệt độ âm, hoặc có thể tủ lạnh làm lạnh quá sâu đông đá ở cả ngăn mát tủ lạnh. Tình trạng này làm cho lốc tủ lạnh liên tục phải đóng ngắt nhiều lần và hoạt động liên tục rất dễ làm cháy block ngân sách cho bộ phận máy nén này khá là tốn chi phí.