Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Top 3 công nghệ xử lý nước cấp hiệu quả nhất hiện nay

Giá 200,000,000 VND / Giải pháp

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Nước cấp đóng vai trò quan trọng trong đời sống sinh hoạt và sản xuất, được cung cấp bởi các cơ quan, doanh nghiệp, hoặc các tổ chức quản lý nước. Nước cấp được xử lý và đưa ra sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người và hỗ trợ các hoạt động sản xuất. 

Để xử lý nước cấp hiệu quả, có nhiều phương pháp xử lý khác nhau như lọc, khử trùng, hoặc sử dụng các công nghệ mới như nano và thẩm thấu ngược. Tuy nhiên, việc xử lý nước cấp cần được thực hiện đúng cách để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe con người.

Khái niệm nước cấp là gì?

Nước cấp là nước sau khi trải qua quá trình xử lý tại các nhà máy bằng các công nghệ hiện đại, được trung chuyển đến các trạm cấp nước để cung cấp cho người tiêu dùng. Nước cấp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng, cải thiện chất lượng sản xuất và tạo ra cuộc sống khỏe mạnh, "nói không với bệnh tật".

Sử dụng nước sạch là nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt, ăn uống hàng ngày, đặc biệt là trong bối cảnh nguồn nước ngày càng khan hiếm như hiện nay. Minh chứng rõ ràng, trên thế giới, có 2 trong 10 người thiếu nước, 3 trong 10 người sử dụng nước sạch và 5 trong 10 người sử dụng nước không rõ nguồn gốc.

Sử dụng nước không qua xử lý nước cấp sẽ khiến cho vô số vi khuẩn, tạp chất độc hại tích tụ trong cơ thể, gây ra nhiều bệnh lạ mà con người khó kiểm soát, thậm chí là những bệnh nan y chưa có phương pháp chữa trị.

Dân số tăng nhanh, cuộc sống phát triển, thách thức mà con người đối mặt ngày càng lớn. Bảo vệ cuộc sống gia đình và sức khỏe lâu dài là vấn đề khẩn cấp hơn bao giờ hết.

Do đó, sử dụng nước cấp, nước sạch đã qua xử lý tại các chung cư, khu dân cư là lựa chọn đúng đắn.

Thông thường, có hai loại nước cấp chính được sử dụng trong gia đình:

Nước cấp dùng trong ăn uống (theo tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT)

Nước cấp dùng trong sinh hoạt (theo tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT)

Công nghệ xử lý nước cấp phổ biến và hiệu quả nhất

Trong thời đại hiện nay, quản lý nước cấp trở thành một trong những thách thức lớn nhất. Vào năm 2015, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã xếp hạng nguy cơ khủng hoảng nước ở mức độ cao nhất, ảnh hưởng lớn nhất đến đời sống con người.

Do nguồn nước ngày càng khan hiếm và nhu cầu sử dụng ngày càng lớn, con người buộc phải áp dụng các công nghệ xử lý nước cấp để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đủ cho cả gia đình.

Xử lý nước cấp bằng công nghệ Nano

Công nghệ xử lý nước cấp Nano sử dụng khe lọc siêu nhỏ để chỉ cho phân tử nước và các khoáng chất có lợi đi qua, đây là một điểm cộng rất lớn so với công nghệ lọc RO, làm cho công nghệ Nano trở thành một trong những xu hướng tiêu dùng được yêu thích hiện nay. 

Khoáng chất được coi là yếu tố quan trọng của nước, nếu không có khoáng chất, nước chỉ là nước tinh khiết vô nghĩa, không có tác dụng nuôi dưỡng cơ thể.

Quá trình xử lý nước cấp bắt đầu bằng việc cho nước qua các lõi lọc thô cơ học để loại bỏ các thành phần có kích thước lớn như đất, đá, bụi bẩn, rong, rêu... 

Tiếp theo, nguồn nước được chuyển qua lõi lọc than hoạt tính để loại bỏ các kim loại nặng như asen, chì, thủy ngân bằng cơ chế hấp thụ. Sau đó, nước được làm mềm bằng cơ chế trao đổi ion trong cột lọc để xử lý triệt để nước cứng.

Cuối cùng, nước đi qua lõi lọc công nghệ phủ bạc để tiêu diệt 100% vi khuẩn trong nước và loại bỏ các kim loại có tính chất nặng hơn mà lõi than hoạt tính chưa xử lý được. Quá trình này giúp đảm bảo nước cấp đã qua xử lý đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng để sử dụng cho các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Xử lý nước cấp bằng công nghệ RO

Công nghệ lọc nước RO được sáng lập và phát triển từ những năm 1870, nhưng chỉ gần đây người tiêu dùng mới thực sự nhận thức được lợi ích tuyệt vời của công nghệ này nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ và nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống.

Màng lọc RO được tạo thành từ các lớp mỏng hoặc tấm film được gắn chặt lại với nhau và được cuộn lại theo hình xoắn ốc để nước có thể chảy dọc theo trục. Điểm nổi bật của màng lọc RO là khe lọc chỉ có đường kính 0,0001 micromet, cho phép phân tử nước đi qua mà không cho các chất bẩn và ô nhiễm đi theo dòng nước thải.

Thiết bị xử lý nước RO có giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của máy lọc nước RO là nước được sản xuất ra thiếu khoáng, không hoàn toàn có lợi cho sức khỏe.

Xử lý nước cấp bằng công nghệ điện giải

Cùng với công nghệ xử lý nước Nano và RO, công nghệ điện giải cũng là một công nghệ mới mang lại hiệu quả xử lý không thua kém bất kì một công nghệ nào trước đó.

Công nghệ điện giải được sử dụng trong máy lọc nước điện giải ion kiềm, hoạt động trên nguyên lý tách phân tử nước thành ion H+ và OH-. Từ hai ion này, tạo ra 2 loại nước: nước điện giải ion kiềm và nước điện giải ion axit.

Nguồn nước đầu vào được lọc qua bộ lọc thô để loại bỏ tạp chất dễ nhận biết bằng mắt thường và chất ô nhiễm độc hại, nhưng vẫn giữ lại khoáng chất tự nhiên cho nước. Giai đoạn này tương tự như công nghệ Nano. Sau đó, nguồn nước được đưa vào buồng điện phân để phân tách, nước ion kiềm được sản xuất ra ở cực âm, nước ion axit sản xuất ở cực dương.

Máy lọc nước điện giải có giá thành cao và được hàng triệu người muốn sở hữu không chỉ vì loại bỏ vi khuẩn và cung cấp nước, mà còn tạo ra nước uống với 4 đặc tính quý giá tựa như nguồn thuốc bổ thiên nhiên ban tặng: giàu hydro, giàu tính kiềm tự nhiên, giàu vi khoáng và khả năng thẩm thấu, thanh lọc cơ thể cao.

Sử dụng một trong ba công nghệ xử lý nước cấp trên để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt an toàn và tốt cho sức khỏe. Việc lựa chọn công nghệ phù hợp tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của mỗi gia đình.

Hiện nay, việc cải thiện chất lượng nguồn nước đang gặp nhiều khó khăn do nhiều yếu tố gây ô nhiễm, mặc dù các cấp chính quyền đã có nhiều hành động cụ thể. 

Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cá nhân và gia đình là tự chủ động cải thiện chất lượng nguồn nước sinh hoạt thông qua sử dụng các công nghệ xử lý nước khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và chi phí.

Công ty cổ phần cơ khí môi trường ETM

Công ty cổ phần Công nghệ xử lý nước và Môi trường ETM là doanh nghiệp cổ phần hóa năm 2008, tiền thân là công ty TNHH cơ khí môi trường công nghệ được thành lập từ năm 1999. Công ty môi trường ETM chuyên hoạt động trong các lĩnh vực xử lý môi trường và sản xuất thiết bị cơ khí phi tiêu chuẩn. Với quyết tâm và sự nỗ lực của ban lãnh đạo, cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ, kinh nghiệm và năng động; công ty môi trường ETM đang ngày một mở rộng hoạt động trong lĩnh vực cơ khí và môi trường.

Trải qua gần 20 năm hoạt đông trong lĩnh vực thi công , sản xuất các thiết bị, bồn chứa liên quan đến xử lý môi trường, ETM.,JSC đã đóng góp đáng kể vào công cuộc xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật cho các ngành trên khắp mọi miền của đất nước. Công ty đã tham gia xây dựng các công trình thuộc nhiều lĩnh vực của nhiều dự án trên phạm vi toàn quốc. Tất cả các công trình Công ty thi công đều đạt tiến độ và chất lượng thi công tốt, nhiều công trình được chứng nhận công trình đạt chất lượng cao.

Hiện nay, ETM.,JSC đã và đang từng bước thực hiện lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình có quy mô lớn hơn, đa hữu, kinh doanh đa ngành có thương hiệu với uy tín cao, phát triển vững mạnh toàn diện theo định hướng chung của Ban điều hành. Tất cả nhằm mục tiêu đảm bảo sự tăng trưởng thường xuyên của Công ty cùng lợi ích của nhân viên, đảm bảo nghĩa vụ thuế với Nhà nước, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc và đời sống người lao động trong Công ty, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế đất nước, nâng cao đời sống nhân dân.

Cùng với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ CBCNV kỹ thuật được đào tạo toàn diện về nghiệp vụ chuyên môn, các thiết bị máy móc chuyên ngành và phương thức điều hành tiên tiến, công ty môi trường ETM đủ khả năng thi công nhiều loại hình công trình có quy mô lớn, hiện đại. Đặc biệt là các dự án về xử lý nước cho các nhà máy, khu công nghiệp, khu đô thị,...

Ngoài ra, các lĩnh vực thương mại, tư vấn môi trường, phòng thí nghiệm đã và đang phát triển để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Các lĩnh vực hoạt động khác của Công ty:

Xử lý nước cấp

Xử lý nước thải

Quan trắc môi trường

Xử lý môi trường

Tư vấn môi trường