Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Than hoạt tính gáo dừa

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Than hoạt tính gáo dừa là loại vật liệu lọc nước đã được sử dụng từ lâu với những đặc tính, ứng dụng và thông số kỹ thuật chi tiết ở đây. Hãy cùng toana tìm hiểu chi tiết ở nội dung bên dưới.

Than hoạt tính gáo dừa là gì?

Than hoạt tính gáo dừa là loại than được làm từ nguyên liệu là gáo dừa khô. Việc này không những giúp hạn chế sự lãng phí nguồn tài nguyên mà còn bảo vệ môi trường rất tốt.có khá nhiều công dụng trong đời sống, được nhiều người biết đến với các chức năng như lọc nước, lọc không khí, khử màu và khử mùi,…

Sau khi được hoạt hóa ở nhiệt độ từ 900 – 1000 độ C trong môi trường yếm khí, cấu trúc của than sẽ xơ rỗng, tạo điều kiện để tăng bề mặt tiếp xúc và hấp thụ. Cuối cùng, sản phẩm đã có thể sử dụng cho các trường hợp khác nhau, phục vụ cho nhu cầu của mọi người.

Quy trình sản xuất

Tiếp theo đây, Toàn Á sẽ giới thiệu sơ bộ cho bạn quá trình tạo ra loại sản phẩm này để bạn hiểu rõ hơn. Quy trình sản xuất sản phẩm sẽ trải qua 2 quá trình là than hóa và hoạt hóa.

Than hóa

Đầu tiên, việc chọn nguyên liệu để tạo ra than hoạt tính rất quan trọng, chúng sẽ quyết định đến chất lượng thành phẩm. Bạn nên chọn gáo dừa khô có độ ẩm dưới 15% để khi thực hiện sản xuất, than sẽ không bị vỡ vụn.

Với quá trình than hóa, gáo dừa khô sẽ được đưa vào lò nung ở nhiệt độ khoảng 1200 độ C trong điều kiện thiếu canxi. Quá trình cháy do thiếu oxy sẽ diễn ra không hoàn toàn, loại bỏ hơi nước và giữ lại phần carbon đen. Thành phần này có độ cứng cao và khả năng cháy cực kỳ lâu.

Hoạt hóa

Sau đó, than sẽ được chuyển sang giai đoạn hoạt hóa bằng hơi nước ở nhiệt độ từ 900 – 1000 độ C để tạo thành. Phản ứng hoạt hóa than hoạt tính sẽ có phương trình hóa học như sau: Cn + H2O = Cn-1 + H2 + CO – O. Lúc này, sản phẩm đã hoàn tất và có thể đem đi sử dụng theo tùy mục đích.

Thông số kỹ thuật của than hoạt tính gáo dừa

Thông số kỹ thuật của than hoạt tính gáo dừa được trình bày qua 2 chỉ số sau:

Chỉ tiêu vật lý

Hình dạng: Dạng hạt không định hình

Màu sắc: Màu đen

Tính tan trong nước hoặc trong dung môi: Không

Độ ẩm: tối đa 3%

Độ tro: Tối đa 3%

Cường độ: Tối thiểu 95%

Độ pH: 8 – 9

Điểm cháy: Trên 4500 độ C

Kích cỡ hạt: Size 3 – 6 mesh (12mm – 18mm); size 4 – 8 mesh (8mm – 11.5mm); size 6 – 12 mesh (3mm – 6mm)

Tỷ trọng ở 250 độ C: 0.440 – 0.600 g/ml

Chỉ tiêu hóa học

Chỉ số IOD: 900 – 1000 mg/g

Methylene Blue: 130 – 170 ml/g

Benzene: 22 – 33%

Đặc điểm của than hoạt tính gáo dừa

Sản phẩm than hoạt tính gáo dừa so với những loại than thông thường có những đặc tính vô cùng riêng biệt. Chúng có cấu trúc rỗng, vì vậy khi bạn thả than vào nước, nó sẽ nổi bọt khí lên trên bề mặt nước.

Mặt khác, khả năng chống cháy của than vô cùng lớn. Chúng sẽ không cháy ở điều kiện nhiệt độ thông thường mà cần lượng nhiệt lớn mới có thể kích thích khả năng hoạt động của than.

Sau khi trải qua quá trình hoạt hóa, chúng còn được trang bị thêm tính dẫn điện. Vì vậy, khi bạn dùng dụng cụ thử điện sẽ thấy dụng cụ cháy đèn, lúc này chứng tỏ than có khả năng dẫn điện.

Đặc tính cuối cùng là than gáo dừa có khả năng hấp phụ cao. Khi bạn cho sản phẩm này vào nước có pha màu thực phẩm hoặc clo, chúng sẽ hấp phụ màu và khí clo giúp nước trở nên trong hơn, nước lúc này không còn lẫn màu hoặc vị lạ. Vì thế, than hoạt tính này được áp dụng trong quá trình lọc nước công nghiệp, sinh hoạt hằng ngày của nhiều hộ gia đình.

Ứng dụng của than hoạt tính gáo dừa

Như đã trình bày phía trên, than hoạt tính gáo dừa chủ yếu được mọi người dùng để lọc nước. Loại than này giúp loại bỏ các tạp chất có trong nước như clo, florua, kim loại nặng để nguồn nước sạch và trong.

Bên cạnh đó, than gáo dừa còn có chức năng hòa tan các chất hữu cơ có trong nước, giúp khử màu, mùi, vị lạ. Trong hệ thống xử lý nước thải công nghiệp, loại than hoạt tính này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình lọc nước của hệ thống.

Đặc biệt, trong tình hình môi trường đang ngày càng độc hại hiện nay, đây còn là nguyên liệu để sản xuất mặt nạ phòng độc rất hiệu quả.

Ngoài ra, than hoạt tính không những giúp xử lý nước sinh hoạt mà còn giúp nước của hồ cá, bể cá cảnh được trong hơn, phục vụ cho việc nuôi trồng thủy hải sản. Sản phẩm này giúp bảo vệ môi trường sống thủy sinh trở nên an toàn hơn.

Mặt khác, vật liệu này được sử dụng trong các nhu cầu thiết yếu phẩm hằng ngày như sữa rửa mặt, kem đánh răng,…

Công ty cổ phần công nghệ môi trường Toàn Á

THƯ NGỎ

Kính gửi: Quý khách hàng!

Trước tiên, thay mặt Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Toàn Á xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng đến sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Toàn Á được thành lập từ năm 2003 trên cơ sở học hỏi, sáng tạo mở rộng và hoàn thiện năng lực sản xuất, kinh doanh. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Toàn Á tự hào là lá cờ đầu trong lĩnh vực cung cấp vật tư, linh kiện, lắp đặt, chuyển giao công nghệ các hệ thống xử lý nước công nghiệp và dân dụng.

Các sản phẩm của công ty chúng tôi đa dạng về chủng loại mẫu mã và công nghệ tiên tiến nhất.

Trong những năm qua, Toàn Á đã và đang giữ vững vị thế trong việc cung cấp thiết bị, chuyển giao công nghệ cho nhiều đơn vị hoạt động trong các ngành như:

  • Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, nước khoáng, nước đóng chai, đóng bình, đá viên, kho lạnh.
  • Xử lý nước siêu tinh khiết: phục vụ cho ngành sản xuất vi mạch – bán dẫn, sản xuất dược, nước chạy thận cho các bệnh viện lớn.
  • Xử lý nước cấp công nghiệp: phục vụ cho ngành chế biến thực phẩm, nước giải khát, mỹ phẩm, các ngành công nghiệp khác..
  • Xử lý nước sinh hoạt trong khu dân cư, trường học, cơ quan.
  • Xử lý nước công trình phụ trợ: bể bơi,…
  • Xử lý nước thải: Công nghiệp, Y tế, dược, dân dụng,..

PHÂN PHỐI LINH KIỆN THIẾT BỊ NGÀNH XỬ LÝ NƯỚC: Lõi lọc: lõi lọc thô, lõi lọc tinh, lõi RO gia đình, Màng lọc RO công nghiệp, Bồn lọc composite, inox từ dân dụng đến công nghiệp, Vật liệu lọc: Nhựa trao đổi ion, than hoạt tính, cát sỏi, vật liệu xử lý kim loại … Van điều khiển, bơm: Bơm dân dụng, bơm công nghiệp, … Máy phụ trợ: Máy đóng bình, chiết rót, vệ sinh bình, co màng …

Cùng với sự cố gắng của toàn thể CBCNV và lòng tin yêu của Quý khách hàng, Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Toàn Á sẽ cố gắng ngày một phát triển bền vững hơn, cung cấp thiết bị, chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện tại mang đến sản phẩm chất lượng tốt nhất để phục vụ cho Quý khách hàng.

Trân trọng!

CÔNG TY TOÀN Á HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH HÀNG!