Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Quy trình xử lý nước cấp sinh hoạt phổ biến và hiệu quả nhất

Giá 200,000,000 VND / Giải pháp

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Xử lý nước cấp sinh hoạt để làm gì?

Nguồn nước cấp cho sinh hoạt và sản xuất chủ yếu được lấy từ các nguồn như ao, hồ, sông, suối và được phân phối đến các hộ dân, khu công nghiệp và khu dân cư. 

Tuy nhiên, nước chưa được xử lý có thể gây ô nhiễm nặng nề bởi các chất độc hại và kim loại nặng, khiến người dùng nguồn nước này đối mặt với nhiều vấn đề nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt.

Do đó, việc xử lý nước cấp sinh hoạt là vô cùng cần thiết để đảm bảo chất lượng nước sạch an toàn cho người sử dụng và sản xuất. Việc xử lý nước cấp không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe con người mà còn giúp sản xuất đạt chuẩn chất lượng đầu ra, đồng thời phát triển kinh tế trên phạm vi toàn thế giới.

Quy trình xử lý nước cấp sinh hoạt hiệu quả

Để có thể lấy được một lượng nước cấp trong sinh hoạt đạt chất lượng chuẩn thì ta cần phải có quy trình xử lý hiệu quả. Thông thường, việc xử lý nước cấp sinh hoạt sẽ diễn ra theo quy trình sau:

Sử dụng song chắn và làm thoáng

Khi xử lý nước cấp sinh hoạt, bước đầu tiên là sử dụng các thiết bị như song chắn và bể làm thoáng. Nước từ nguồn đầu tiên sẽ được bơm vào bể chứa và đi qua các song chắn để ngăn chặn các chất rắn như rác thải, cặn bã, bùn đất... không vào bể chứa. Qua đó, nước đầu vào sẽ được làm sạch một phần và tiếp tục được bơm vào bể chứa, tạo điều kiện cho quá trình xử lý tiếp theo.

Công đoạn tiếp theo trong quá trình xử lý nước cấp là làm thoáng. Để làm thoáng, ta sục khí oxy từ không khí vào trong nước để oxy hóa sắt hóa trị II, mangan hóa trị II thành sắt III, và mangan IV tạo thành các hợp chất hidroxit Fe(oh)3, Mn(OH)4. Có hai phương pháp để làm thoáng, đó là đưa nước vào không khí hoặc đưa khí vào nước.

Quá trình làm thoáng thực hiện bằng cách sục khí vào bể chứa. Mục đích làm thoáng là để giảm mùi, khử sạch mùi kim loại nặng như Mn và Fe, đồng thời loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và tăng độ pH của nước.

Tuy nhiên, hiệu quả của quá trình làm thoáng phụ thuộc vào các vấn đề sau đây:

Sự chênh lệch nồng độ của khí cần trao đổi trong hai pha nước và khí.

Diện tích tiếp xúc giữa hai pha, diện tích càng lớn thì quá trình trao đổi khí diễn ra càng nhanh.

Thời gian tiếp xúc giữa hai pha, thời gian tiếp xúc càng lớn thì mức độ trao đổi càng tốt.

Nhiệt độ môi trường cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình làm thoáng. Nhiệt độ càng cao thì quá trình khử khí ra khỏi nước càng tốt nhưng lại làm giảm hiệu quả hấp thụ và hòa tan khí vào nước.

Bản chất của khí trong quá trình trao đổi cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình làm thoáng.

Quá trình keo tụ và tạo phản ứng đông cặn

Kết thúc quá trình làm thoáng, bạn cần sử dụng hóa chất để thực hiện quá trình kết dính. Thông thường, các hóa chất được sử dụng để tạo quá trình kết dính là phèn nhôm hoặc PAC. Khi pha trộn với các loại phèn hoặc PAC, nước ngay lập tức sẽ phản ứng hóa học để tạo thành hệ keo dương phân tán đều trong nước.

Sau đó, khi được trung hòa, các hạt keo dương này sẽ tạo thành keo dương phân tán đều trong nước và dính kết lại với nhau để tạo thành các hạt lớn gọi là bông cặn.

Quá trình tạo kết dính này được gọi là quá trình keo tụ, trong đó quá trình dính kết cặn bẩn và tụ nhân gọi là quá trình tạo bông cặn.

Sử dụng bể lắng cát và loại bỏ bùn

Bể lắng là quá trình loại bỏ cặn lơ lửng trong nước. Thông thường, quá trình này được thực hiện bằng các biện pháp cơ bản sau:

Lắng trọng lực trong bể lắng: các hạt cặn nặng sẽ lắng xuống dưới theo hiệu lực của trọng lực trong bể lắng.

Lực ly tâm tác dụng vào hạt cặn: quá trình này được xử lý trong các thiết bị ly tâm và xic-lon thủy lực.

Sử dụng bọt khí để đẩy cặn lên trên: bọt khí được sử dụng để giúp các hạt khí dính bám vào hạt cặn và được loại bỏ ở các bể tuyển nổi.

Sau khi đã loại bỏ thành công các tạp chất như vậy, bùn sẽ lắng xuống dưới. Bùn được hút ra ngoài, sau đó được nén lại và sử dụng làm phân bón.

Lọc nước tại bể cát chậm và bể cát nhanh

Quá trình lọc là quá trình giữ lại các hạt lơ lửng trong nước có kích thước lớn hơn lỗ lọc. Đồng thời, giữ lại các chất gây đục và màu như keo sắt và keo hữu cơ. Các chất này có kích thước nhỏ hơn lỗ lọc nhiều lần nhưng có khả năng kết dính và hấp thụ lên bề mặt vật liệu lọc.

Quá trình lọc nước qua bể lọc thường bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như:

Kích thước và phân bố các cỡ hạt trong các lớp vật liệu lọc.

Kích thước, hình dạng, trọng lượng riêng và khả năng kết dính của cặn lơ lửng trong nước.

Sự chênh lệch áp suất của quá trình lọc.

Tốc độ lọc, chiều cao và thành phần của lớp vật liệu lọc.

Nhiệt độ và độ nhớt của nước.

Khử trùng trong xử lý nước cấp, ổn định và sử dụng

Khử trùng là quá trình loại bỏ các vi sinh vật gây hại trong nước để đảm bảo nguồn nước sử dụng an toàn. Trong đó, clo được coi là chất khử trùng được ưu tiên hàng đầu vì nó hiệu quả và chi phí thấp.

Ngoài việc sử dụng clo, còn có thể sử dụng các phương pháp khử trùng khác như đun sôi, sử dụng tia UV và các biện pháp khác.

Sau khi xử lý, nước được ổn định và có thể sử dụng cho các nhu cầu sinh hoạt.

Trên đây là quá trình xử lý nước cấp sinh hoạt đúng chuẩn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này, hãy liên hệ với ETM qua số hotline 0923 392 868 để được tư vấn và hỗ trợ.

Công ty cổ phần cơ khí môi trường ETM

Công ty cổ phần Công nghệ xử lý nước và Môi trường ETM là doanh nghiệp cổ phần hóa năm 2008, tiền thân là công ty TNHH cơ khí môi trường công nghệ được thành lập từ năm 1999. Công ty môi trường ETM chuyên hoạt động trong các lĩnh vực xử lý môi trường và sản xuất thiết bị cơ khí phi tiêu chuẩn. Với quyết tâm và sự nỗ lực của ban lãnh đạo, cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ, kinh nghiệm và năng động; công ty môi trường ETM đang ngày một mở rộng hoạt động trong lĩnh vực cơ khí và môi trường.

Trải qua gần 20 năm hoạt đông trong lĩnh vực thi công , sản xuất các thiết bị, bồn chứa liên quan đến xử lý môi trường, ETM.,JSC đã đóng góp đáng kể vào công cuộc xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật cho các ngành trên khắp mọi miền của đất nước. Công ty đã tham gia xây dựng các công trình thuộc nhiều lĩnh vực của nhiều dự án trên phạm vi toàn quốc. Tất cả các công trình Công ty thi công đều đạt tiến độ và chất lượng thi công tốt, nhiều công trình được chứng nhận công trình đạt chất lượng cao.

Hiện nay, ETM.,JSC đã và đang từng bước thực hiện lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình có quy mô lớn hơn, đa hữu, kinh doanh đa ngành có thương hiệu với uy tín cao, phát triển vững mạnh toàn diện theo định hướng chung của Ban điều hành. Tất cả nhằm mục tiêu đảm bảo sự tăng trưởng thường xuyên của Công ty cùng lợi ích của nhân viên, đảm bảo nghĩa vụ thuế với Nhà nước, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc và đời sống người lao động trong Công ty, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế đất nước, nâng cao đời sống nhân dân.

Cùng với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ CBCNV kỹ thuật được đào tạo toàn diện về nghiệp vụ chuyên môn, các thiết bị máy móc chuyên ngành và phương thức điều hành tiên tiến, công ty môi trường ETM đủ khả năng thi công nhiều loại hình công trình có quy mô lớn, hiện đại. Đặc biệt là các dự án về xử lý nước cho các nhà máy, khu công nghiệp, khu đô thị,...

Ngoài ra, các lĩnh vực thương mại, tư vấn môi trường, phòng thí nghiệm đã và đang phát triển để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Các lĩnh vực hoạt động khác của Công ty:

Xử lý nước cấp

Xử lý nước thải

Quan trắc môi trường

Xử lý môi trường

Tư vấn môi trường