Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Khí Xenon

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Khí Xenon

Ký hiệu hóa học: Xe

Có mặt ở: Chủ yếu trong khí quyển, với tỷ lệ khoảng 0,09 ppm. Các đại dương, một số loại đá và các nguồn khí tự nhiên cũng chứa một lượng nhỏ xenon.

Nhiệt độ sôi: 111.7 °C

Nhiệt độ đông: 108 °C

Đặc điểm chính: Không màu, trơ như tất cả các khí hiếm, nhưng cùng với radon là nguyên tố phản ứng mạnh nhất của nhóm đó. Nó thậm chí còn phản ứng trực tiếp với flo, nhưng hầu hết các hợp chất của xenon đều không ổn định hoặc chỉ xảy ra trong các điều kiện bất thường.

Khai thác: Tách không khí

Xenon cần thiết cho các quy trình sản xuất trong ngành công nghiệp điện tử và làm chất đẩy cho máy đẩy ion. Khí hiếm cũng được sử dụng như một chất gây mê đường hô hấp.

Khí hiếm rất hiếm và điều đó đặc biệt đúng với xenon. Trên thực tế, nó là nguyên tố ổn định hiếm nhất trên Trái đất.

Năm 1895, William Ramsey lần đầu tiên cô lập được helium và nhận ra rằng theo quy luật của hệ thống tuần hoàn hóa học, các khí hiếm khác cũng phải tồn tại. Tuy nhiên, anh ta đã không tìm thấy xenon cho đến khi anh ta kiểm tra kỹ hơn krypton mới được phát hiện cùng với Morris William Travers. Thông qua quá trình chưng cất phân đoạn, họ có thể cô lập một loại khí khác ở đó. Bởi vì phát hiện này đã “thách thức” họ khi nói như vậy, nên hai nhà nghiên cứu đã đặt tên cho chất này theo từ tiếng Hy Lạp cổ đại có nghĩa là ngoại lai hoặc kỳ lạ: xenos.

Ngày nay xenon được chiết xuất từ không khí trong các thiết bị tách khí. Do nồng độ thấp của xenon trong khí quyển, quá trình đó chỉ mang lại lợi nhuận ở các nhà máy lớn. Ví dụ, một thiết bị tách khí đặc biệt tạo ra 24.000 kg oxy mỗi giờ, về mặt lý thuyết sẽ chỉ tạo ra một kg xenon mỗi ngày. Ngày nay xenon được chiết xuất từ oxy lỏng trong quá trình tách khí. Trong một quy trình phức tạp trong một thiết bị tách khí đặc biệt, phải mất 24.000 kg oxy lỏng để thu hồi khoảng 9,4 kg xenon mỗi ngày.

Công ty TNHH khí công nghiệp Messer Hải Phòng

Messer là công ty khí công nghiệp mô hình gia đình lớn nhất trên thế giới. Messer đang hoạt động tại hơn 35 quốc gia chủ yếu ở Châu Âu và Châu Á, với hơn 60 công ty. Chúng tôi hành động bền vững để đáp ứng nhu cầu của khách hàng phù hợp với trách nhiệm tập thể của chúng tôi đối với con người, sự tiến bộ và môi trường.